Quán "độc" ở Sài Gòn : Thiên Thu tịnh quán - Cõi thiền giữa chốn lao xao

Giữa ồn ào phố xá có một nơi thanh tịnh, một nơi của thiền, Phật pháp, món chay thực dưỡng… hòa trong mùi trầm. Những sân si ngoài kia tan biến khi bước vào Thiên Thu tịnh quán.

Nằm trên con đường khá sầm uất – Phan Văn Trị (Gò Vấp, TP.HCM) nhưng Thiên Thu tịnh quán như một chốn riêng biệt dành cho những ai muốn tìm về với bình yên. “Ở đây có đầy đủ những gì liên quan đến Phật pháp. Bởi chủ nhân của quán là người rất am hiểu đạo Phật nên đã mở quán này, không vì mục đích thương mại mà quan trọng vì muốn có một nơi để những người thích thiền, Phật pháp… tìm đến”, anh Hoàng Tuấn – quản lý quán cho biết.

Thiên Thu tịnh quán có diện tích khá rộng – hơn 400 m2. Đến đây, bạn có thể uống cà phê hay trà ở tầng trệt và tầng 1, sẵn tiện tham quan, mua sắm tranh Phật, thỉnh tượng Phật ở siêu thị phật giáo trên tầng 2. Tầng 3 là không gian nhà hàng yên tĩnh được sắp đặt đơn giản, thuần túy, đúng kiểu thiền. Nơi đây có cả những phòng dành cho buổi tiệc chay hơn 100 khách.

Chia sẻ về những món chay thực dưỡng có giá tương đối nhẹ nhàng, anh Hoàng Tuấn cho biết: “Thật ra khách của chúng tôi không chỉ là những tăng ni, phật tử mà cả những người ngoại đạo thích ăn chay”.

Bởi xu hướng bây giờ ăn chay không chỉ vì tín ngưỡng mà vì sức khỏe nữaMón chay ở đây được chủ quán nghiên cứu chế biến để đa dạng hơn, phong phú và nogn miện hơn. Nguyên liệu được chọn lọc và đặt trồng riêng ở Phan Thiết, Củ Chi, Hóc Môn, từ nấm nhĩ, bào ngư đến rau củ quả… Chính chị chủ quán là người đi thu gom nguyên liệu, đúng chuẩn sạch. Những món nước uống ở đây cũng do chính chủ quán đảm nhiệm từ gọt, rửa, thái từng quả sấu, mơ, táo đỏ, tắc… rồi đem ngâm, chế biến.

“Làm món chay, cái tâm thanh tịnh rất quan trọng, chúng tôi làm vì thích chứ không nghĩ quá nhiều đến lợi nhuận”, anh Tuấn chia sẻ thêm.

Những món ăn, thức uống được cho là đảm bảo sức khỏe, dưỡng da, dưỡng nhan ở đây có cái tên khá mỹ miều như chè Thiên Thu, ngũ nấm hội tụ, gỏi Thiên Thu, ngọc thực Thiên Thu, nấm nướng, cơm hồ sen, táo đỏ mộc nhĩ, yaourt trà xanh Thiên Thu… luôn gợi sự tò mò với thực khách.

Quán 'độc' ở Sài Gòn: Thiên Thu tịnh quán - cõi thiền giữa chốn lao xao 6

Anh Trương Vinh – một thực khách thường xuyên của quán vốn là người ăn chay trường cho biết: “Tôi hay ngồi ở đây khi hẹn bạn bè hoặc bàn công việc làm ăn. Đến đây cảm giác như ở chùa… khiến mình thấy nhẹ nhàng. Đặc biệt thức ăn ở đây không có kiểu những món chay giả mặn mà thuần túy chay nên tôi rất thích”.

Theo Thu Thủy/Thanh niên
Ảnh: Đào Ngọc Thạch

  Admin  13/07/2020   Siêu thị
(0 Đánh giá)

Bài viết liên quan

Thêm một siêu thị Phật giáo tại khai trương tại TP. Hồ Chí Minh

Thêm một siêu thị Phật giáo tại khai trương tại TP. Hồ Chí Minh

GNO - Tối qua, 2-8, đã diễn ra lễ khai trương Siêu thị Phật giáo & Thiên Thu tịnh quán tại 685 Phan Văn Trị, P.7, Q.Gò Vấp. Buổi khai trương có sự chứng minh của chư tôn đức Ban Văn hóa TP.HCM, Q.Gò ...

Khai trương Tổ hợp dịch vụ - Siêu thị - Ẩm thực chay Thiên Thu

Khai trương Tổ hợp dịch vụ - Siêu thị - Ẩm thực chay Thiên Thu

(Tin Môi Trường) - Ngày 4/ 3/ 2014, Công ty Cổ phần Thiên Thu chính thức khai trương Tổ hợp dịch vụ - siêu thị Thiên Thu Lô B1-B2-B3-B4 – Khu dân cư Kim Sơn, Đường Nguyễn Hữu Thọ, Phường Tân Phong, ...